Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện này, nhưng các dự án đất nền tại Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Thậm chí so với giá đất một số địa phương phụ cận, giá đất nền một số khu vực Đà Nẵng còn dao động hạ hơn nhiều.

đất nền Đà Nẵng tiếp tục tụt giá
Đất nền Đà Nẵng tiếp tục tụt giá

Nguyên nhân đất nền Đà Nẵng “luôn có hướng giảm”, theo một số sàn giao dịch, là do tình trạng “bất tương thông” giữa 2 khu vực đất nền nội và ngoại thị lâu nay. Đất nền có sẵn thì không thể sang nhượng vì “giá gốc” đã cao, trong khi đất nền mới triển khai lại chạy theo xu hướng “đất rẻ mua ngay”.

Đất nền cũ ứ đọng

Dù là đất dự án hay trong dân, thì những năm qua, ở đây đều có chuyện sang nhượng với giá cao, đến nay khi thị trường khó khăn, người ta không thể chấp nhận lỗ vốn để nhượng lại được. Huống gì, hầu hết người mua trước đây họ có nhiều nguồn tài chính để xử lý, nên không nhất thiết bán.

Hàng cũ còn nhiều

Đất nền mới có giá rẻ

Hệ quả kéo theo là thị trường đất nền Đà Nẵng gần như chuyển sang sôi động với lượng đất ở ngoại ô thành phố, tập trung về phía quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn. Một phần quận Cẩm Lệ và Thanh Khê cũng có các dao động nhất định về cơ hội tiêu thụ đất nền, nhưng không quá lạc quan.

Hàng mới chất lượng

Các dự án đất nền được xác định “hút hàng”, là dự án khu dân cư Đại Thắng, và các dự án ở phía Nam thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt là khu vực gần trạm thu phí Bắc Quảng Nam.

Nếu so với giá vàng thời điểm trước đây, và so với mức lãi suất trượt giá thị trường từ 5 – 7 năm đến, có thể nói giá đất nền hiện tại của Đà Nẵng đã là cơ hội quá rẻ rồi. Lời khuyên của chúng tôi, là nếu có được khoản tài chính nào tích trữ trong tay, không dùng đầu tư sản xuất làm ăn, người ta hãy mạnh dạn mua một nền đất, thay vì gởi ngân hàng.

xem thêm các dự án đáng đầu tư ở nam Đà Nẵng

====Mọi chi tiết về các dự án mới của công ty xin liên hệ về====

Công ty CP BĐS ĐẠI THẮNG MIỀN TRUNG
Địa chỉ: 51 Xô Viết Nghệ tĩnh, P. Hòa Cường nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Hotline: 0945.900.009
Website: http://daithangland.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/daithangmientrung