Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay, sức nóng thị trường BĐS tỉnh thành lân cận Tp.HCM không ngừng lan rộng. Nhà đất tại các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận…liên tiếp đón nhận làn sóng đầu tư, kéo theo giá bán và sức mua tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều doanh nghiệp lớn tiếp tục đầu tư đất nền

Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa – Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam Tp.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km, khí hậu ôn hòa, thổ nhưỡng trù phú. 

So sánh với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương có thị trường BĐS đi sau. Sau thời gian trầm lắng, vài năm trở lại đây, thị trường Bà Rịa Vũng Tàu như “thức giấc” và phát triển mạnh mẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh BĐS.

Mặc dù có thị trường BĐS đi sau nhưng hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút các chủ đầu tư lẫn NĐT về đây bởi những lợi thế về hạ tầng giao thông, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ

Hàng loạt dự án phát triển tại Đồng Nai

Bắt đầu từ cổng chào Tp.Bà Rịa đi Tỉnh lộ 44a vào khu vực huyện Long Điền, có thể thấy các dự án lớn đang được triển khai rầm rộ, trong đó một số dự án đang có nhiều khách hàng đến tham quan. Được biết, ngoài dân địa phương, nhà đầu tư đa phần đến từ Tp.Vũng Tàu và Tp.HCM, Đồng Nai.

Thực mục sở thị tại khu vực tỉnh lộ 44A đi vào huyện Long Điền cho thấy, một số dự án BĐS mới đang dần mọc lên, vừa liền kề khu dân cư hiện hữu với tiện ích phong phú, vừa cạnh nhiều khu công nghiệp như Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Châu Đức, đồng thời vừa gần hàng loạt resort, điểm du lịch nổi tiếng trải dài như KDL Long Hải, hồ Tràm, Hồ Cốc, biển Vũng Tàu….

Chính các yếu tố này đã đẩy giá BĐS nơi đây tăng lên và thu hút NĐT tìm về. Theo tìm hiểu, giá đất trên trục đường 44a hiện tại dao động từ 12 – 15 triệu đồng/m2. Mức độ tăng giá ghi nhận trung bình từ 20 – 30%/năm, thậm chí, có một số dự án vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ giá tăng khoảng 50% trong vòng 1 năm.  

Thành phố Biên Hòa

Theo ghi nhận, do có lợi thế về mặt kết nối giao thông nên giá trị BĐS tại Bà Rịa – Vũng Tàu gia tăng rõ nét trong những năm gần đây. Không chỉ nhu cầu mua đầu tư gia tăng mà nhu cầu mua thực của dân bản địa cũng phát sinh rõ nét. Trong đó, những dự án có lợi thế về đường xá, giao thông thuận lợi tỉ lệ giao dịch giai đoạn đầu có thể đạt trên 90%.

Được dự báo sẽ là điểm nóng BĐS trong thời gian tới, hiện Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút hàng loạt các chủ đầu tư BĐS về triển khai dự án. Bên cạnh các doanh nghiệp đã phát triển dự án tại đây thời gian qua như Công ty Hưng Thịnh, Công ty Danh Khôi, Eximrs…thì khá nhiều chủ đầu tư đang rục rịch về với thị trường nơi đây như Novaland, Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC, Korea Infrastructure Company Limited, Công ty Yeshouse….

Theo các chuyên gia, cùng với tốc độ phát triển về hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch, BĐS tại Bà Rịa – Vũng Tàu có thể “nóng sốt” trong thời gian tới. Đặc biệt, trước thông tin quy hoạch xây dựng vùng Tp. HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh xác định tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thuộc tiểu vùng phía Đông nằm trên trục hành lang phía Đông Nam dọc Quốc lộ 51, gồm chuỗi các đô thị Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu sẽ là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây phát triển.

Dòng tiền của NĐT đang chảy về Long Thành (Đồng Nai)

Mặt bằng giá đất nền khá mền so với sự đồng bộ hạ tầng kéo theo tiềm năng tăng trưởng là một lợi thế giúp Đồng Nai được nhà đầu tư chú ý. Những khu vực như Long Thành, TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Khánh đang nổi lên với nhiều dự án, thu hút nguồn vốn đầu tư.

Theo dự báo, khoảng quý 2/2019, thị trường BĐS Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bùng nổ, đón nhận làn sóng đầu tư đổ bộ mạnh mẽ

Trong đó, Long Thành là thị trường BĐS được chú ý mạnh thời gian qua nhờđược đầu tư hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như: Cao tốc Long Thành – Dầu Dây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51, hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải…đặc biệt,thông tin sân bay quốc tế Long Thành đang cận kề ngày khởi công là một tín hiệu tác động mạnh mẽ đến thị trường địa ốc nơi đây.

Được biết, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 5000 ha với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD (tương đương hơn 336 nghìn tỷ đồng), công suất lên đến 5 triệu tấn hàng hóa/ năm, đáp ứng 80 – 100 triệu lượt khách/năm sẽ là trung tâm hàng không tầm cỡ khu vực và quốc tế, một “thành phố sân bay” hiện đại” như Changi (Singapore). Dự án này tạo nên một cú hích lớn cho toàn thị trường BĐS Đồng Nai nói chung, Long Thành nói riêng.

Theo các chuyên gia, những yếu tố này đang tạo nên nền tảng vững chắc để Long Thành quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút lượng lớn đầu tư trong và ngoài nước. Theo ghi nhận, các dự án mở bán tại khu vực này đang được thị trường hấp thụ khá tốt.

Điểm nhấn của khu vực này dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 5000 ha với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển của thị trường BĐS khu vực

Được biết, phần lớn diện tích tự nhiên của Long Thành được sử dụng làm sân bay, một phần khác là khu hậu cần, hành lang an toàn và quỹ đất dự trữ nên hầu hết người dân đều tìm đến khu vực gần “thành phố sân bay” để mua đất. Theo dự báo của giới trong ngành, trong quý 2/2019, BĐS Long Thành sẽ đón nhận làn sóng đầu tư đổ bộ, đón sóng hạ tầng, tiện ích đang dần hình thành.  

Bình Phước: Điểm đến mới của giới đầu tư địa ốc

Một thị trường BĐS mới được nhắc nhiều trong thời gian gần đây phải kể đến Bình Phước. Do có lợi thế về điều kiện thuận lợi về vị trí, quỹ đất rộng, hạ tầng đồng bộ, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, nơi đây đang trở thành điểm đến mới thu hút giới đầu tư địa ốc.

Bình Phước cũng được xem là thị trường mới nổi thu hút giới đầu tư BĐS

Đặc biệt, từ khi thông tin thị xã Đồng Xoài lên Thành phố, các dự án BĐS gần khu vực này bắt đầu chộn rộn. Không chỉ giá bán biến động mà giao dịch cũng tăng cao ở các dự án mới chào thị trường, có kết nối giao thông thuận lợi với khu vực thành phố. Một số ông lớn BĐS cũng bắt đầu tiến về thị trường này để khai phá tiềm năng nơi đây, kéo theo lượng NĐT tìm mua đất tăng lên rõ nét thời gian gần đây.

Theo khảo sát, hiện giá đất nền trên địa bàn Bình Phước dao động trung bình từ 8-10 triệu đồng/m2. So với cùng kì năm ngoái, giá này đã tăng mạnh. Chính yếu tố tăng trưởng giá và nhu cầu mua BĐS tại khu vực còn cao đã khiến nhiều NĐT khu vực Tp.HCM và các tỉnh lân cận đổ về đây tìm kiếm cơ hội đầu tư.