Nền tảng vững chắc hướng đến tương lai

Nhìn lại 5 năm từ 2015- 2020, có thể thấy đây là thời kỳ phát triển khá nhanh, khá toàn diện trên mọi lĩnh vực, tạo nền móng vững chắc xây dựng quê hương Duy Xuyên giàu mạnh trong tương lai không xa. Nếu những năm sau ngày giải phóng, Duy Xuyên là một huyện nghèo, đi lên từ nông nghiệp là chủ yếu, thì đến cuối năm 2021, cũng ngay trên mảnh đất ấy, kinh tế- xã hội đã có bước phát triển vượt bậc.

Các tuyến đường ngày càng rộng mở, dịch vụ tại địa phương ngày càng phát triển, xứng đáng là điểm đầu tư tiềm năng sau Hội An và Tam Kỳ

Đến nay Duy Xuyên có 11/11 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; thị trấn Nam Phước và 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải đang tập trung thực hiện Chương trình phát triển đô thị và huyện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí, đang được tỉnh xem xét công nhận huyện Nông thôn mới.

Chú thích ảnh
Trung tâm Văn hóa huyện vừa đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Không ngừng nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; tập trung đầu tư đồng bộ và từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng gắn với tập trung thực hiện chương trình phát triển đô thị Nam Phước, Duy Hải, Duy Nghĩa; triển khai dự án các khu dân cư đô thị- thương mại Trà Kiệu (Duy Sơn), Kiểm Lâm (Duy Hòa), Mỹ Sơn (Duy Phú), Phú Đa (Duy Thu) và nâng cao chất lượng xã nông thôn mới, hoàn thiện khu trung tâm các xã, hình thành chuỗi các khu đô thị, trung tâm thương mại- dịch vụ kết nối các vùng trong huyện, tạo động lực thúc đẩy phát triển từng vùng, địa phương.

Cuộc sống hôm nay của người dân đã từng bước được nâng lên, bao con đường thênh thang rộng mở, điện thắp sáng khắp làng quê, những trụ sở hành chính, những ngôi trường mới uy nghi, lộng lẫy tạo nên một Duy Xuyên ngày mới rạng ngời. 

HK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *