Thời gian gần đây, shophouse nổi lên như một sản phẩm bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy shophouse là gì và cần lưu ý những gì khi đầu tư shophouse. Tất cả sẽ được Đại Thắng Miền Trung giải đáp trong bài viết này.

Shophouse là gì?

nhung-luu-y-khi-mua-shophouse-min

Shophouse là hình thức căn hộ, nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Shophouse còn có tên gọi khác là Nhà phố thương mại. Shophouse thường được xây dựng nằm ở vị trí tầng trệt của các khu căn hộ, chung cư cao cấp hoặc là những căn nhà 2-3 tầng với tầng trệt được xây để kinh doanh thường được xây dựng ở những tuyến đường trung tâm khu dân cư đông đúc, trung tâm thành phố.

Những ưu và nhược điểm của shophouse

nhung-luu-y-khi-mua-shophouse-2-min

Ưu điểm

Vị trí đẹp: Khi đầu tư vào shophouse, anh/chị không phải lo lắng về vị trí. Bởi vì, đa phần shophouse luôn được ưu tiên xây dựng những vị trí đắc địa: trung tâm khu đô thị, thành phố, khu dân cư, mặt tiền những tuyến phố lớn để đảm bảo được doanh thu cho những cửa hàng kinh doanh ở shophouse.

Đa tiện ích: Đúng với tên gọi, shophouse được thiết kế 2 không gian riêng biệt: kinh doanh và ở. Anh/chị sẽ được sở hữu 2 không gian với thiết kế thông minh và tinh tế cho 2 mục đích khác nhau. Đây là ưu điểm cho những khách hàng đầu tư để vừa kinh doanh vừa ở. Nếu không có nhu cầu mở cửa hàng, anh/chị vẫn có thể dễ dàng cho thuê lại để người khác mở cửa hàng hoặc sử dụng làm văn phòng công ty.

Số lượng có hạn: Shophouse được tạo ra với mục đích để phục vụ cho cư dân trong mỗi dự án nên số lượng chỉ chiếm khoảng 2-5% sản phẩm dự án. Chính vì số lượng có hạn, sở hữu vị trí đẹp nên shophouse thường được bán ra với “tốc độ ánh sáng” bởi vì shophouse luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Tính thanh khoản cao: Một trong những điểm đảm bảo sản phẩm shophouse có tính thanh khoản cao là vị trí đắc địa, sản phẩm đặc thù và với số lượng có hạn.

nhung-luu-y-khi-mua-shophouse-1-min

Nhược điểm

Giá thành: Với tất cả những ưu điểm trên thì chắc chắn để sở hữu shophouse đòi hỏi anh/chị phải có tiềm lực tài chính mạnh vì giá thành bởi vì giá thành một căn shophouse thường rất lớn.

Dân cư hiện hữu: Để có thể buôn bán thuận lợi thì đòi hỏi dự án đó phải có lượng dân cư hiện hữu đông. Do đó, đây là một trong những lưu ý cần cân nhắc để đưa ra một quyết định mua 1 căn shophouse.

Sở hữu: Những căn shophouse được cấp sổ Hồng và thường có thời hạn là 50 năm, có thể dài hơn tuỳ dự án.

Những lưu ý khi đầu tư shophouse

nhung-luu-y-khi-mua-shophouse-5

  • Đầu tư shophouse đồng nghĩa với mục đích anh/chị sẽ sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê do đó để mọi việc được diễn ra theo đúng kế hoạch của mình thì việc chọn một nhà đầu tư uy tín. Điều này giúp anh/chị đảm bảo được lộ trình thực hiện kế hoạch, tránh trường hợp bị chôn vốn không thể sinh lợi nhuận.
  • Chọn những dự án có quy mô lớn và có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hoặc khách hàng mua để ở. Điều này giúp anh/chị đảm bảo được lượng khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của mình hoặc dễ dàng hơn khi cho thuê.
  • Tính chất pháp lý về chuyển nhượng khi mua đi, bán lai: anh/chị cần tìm hiểu rõ quy trình, giấy tờ và chi phí phát sinh nếu có.
  • Xem xét thời gian bàn giao, quy định mặt hàng được kinh doanh tại shophouse, đơn vị vận hành, đơn giá điện nước được thu theo đơn giá nào, …

Đến với Đại Thắng, bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ mọi vấn đề pháp lý, mọi vấn đề liên quan một cách chuyên nghiệp, nhiệt tình và hiệu quả nhất. Những dự án Shophouse do Đại Thắng Miền Trung phân phối: Dự án shophouse Nguyễn Sinh Sắc Đà Nẵng, Shophouse Homeland Central Park, …

Theo Đại Thắng Miền Trung